Làng rau Trà Quế Hội An – Điểm đến dung dị nhưng đầy thú vị!

Làng rau Trà Quế kế bên sông Đế Võng, bình yên và rất “xanh”. Đây được đánh giá là điểm đến dung dị và đầy “thú vị”. Bởi bạn sẽ có dịp trải nghiệm một ngày làm nông dân. Tự tay bón phân, gieo hạt, học cách trồng rau. Đặc biệt là thưởng thức ẩm thực Hội An, kèm rau tươi Trà Quế. Nghe thôi là thấy hứng thú rồi đúng không nào ? Nhanh nhanh theo chân DiaDiemHoiAn khám phá ngôi làng rau sạch này nhé! 

Địa chỉ : Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.

lang rau Tra Que Hoi An

Làng rau Trà Quế – Điểm du lịch hấp dẫn trong chuyến hành trình về thăm phố cổ

Nằm cách trung tâm Hội An khoảng 2km về hướng phía Đông Bắc. nằm cạnh con sông Đế Võng. Làng rau Trà Quế là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi có dịp về thăm Hội An. Nơi đây là điểm đến bình yên của những con người cần không gian xanh mát, hòa mình cùng thiên nhiên.

Trải nghiệm một ngày làm nông dân

Sau những phút giây làm việc mệt nhoài, có lẽ điều bạn cần thật đơn giản là tìm cho mình một chốn đồng quê để nghỉ ngơi. Đây là địa điểm rất thích hợp nhưng sẽ thú vị hơn nếu đi cùng gia đình hay đám bạn thân. Bởi mỗi một du khách khi vào làng sẽ được trải nghiệm tự trồng rau như một người nông dân thực thụ.

Từ cách chăm bón, cách tưới ra làm sao, gieo hạt, cuốc đất…  Bạn sẽ được hướng dẫn chi li cụ thể. Ngoài ra, giờ nghỉ trưa mọi người được bố trí cho vào ngồi bên trong những chiếc chòi tranh, uống một ít nước chè… Cuộc đời như thế là bình yên. Đây cũng chính là nét đặc trưng thu hút khách du lịch tứ phương hội tụ.

lang rau Tra Que Hoi An

Nơi dừng chân lý tưởng của những tín đồ mê ẩm thực

Không chỉ là những trải nghiệm thực tế. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, độc đáo, lạ miệng. Người dân trồng trên mảnh đất này nhiều loại rau thơm như: húng, é, tía tô… Phải có đến hơn 20 loại rau xanh được gieo trồng và trở thành nét đặc trưng, thân thuộc.

Đến Hội An, nếu không thưởng thức những món ăn được chế biến từ rau là một sự sơ sót cực kỳ lớn của bạn. Bạn ăn gỏi sứa, canh chua hay món mì của xứ Quảng phải có các loại rau thơm, các vị từ chua, chát, cay, nồng… Thì mới thấm đẫm được cái hồn của quê hương. Mà cảm nhận trọn vẹn hương vị thanh mát thiên nhiên ban tặng.

Rau sống Trà Quế không thể thiếu trong các món ăn đậm vị Hội An. Chỉ đến khi cắn vào miệng một miếng rồi từ từ cảm nhận. Cho hương thơm và thức ăn hòa quyện mới thực sự hiểu. Do vậy, bất kỳ du khách nào ăn vào cũng phải trầm trồ khen ngon.

lang rau Tra Que Hoi An

Nên đến làng Trà Quế Hội An mùa nào, tháng mấy?

Một điểm cộng ở đây là về thời tiết, do nằm ở nơi chuyển giao trực tiếp thời tiết Bắc – Nam đan xen. Vì vậy làng rau có mùa đông lạnh và mùa hè nóng, nhưng không quá nóng, cao nhất lên đến 33 độ. Rất phù hợp để nghỉ ngơi, du lịch.

Tuy nhiên, nếu muốn đẹp nhất bạn nên đi vào các tháng từ 5 – 7 hoặc tháng 9 – 12. Từ chất lượng không khí đến cảnh đẹp lãng mạn đi vào lòng người, chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những trải nghiệm khó quên. Còn nếu bạn muốn tham gia các hoạt động của làng rau. Thì tháng 2 đến tháng 4 là thích hợp vì thời tiết không có mưa.

Hướng dẫn di chuyển đến làng rau Trà Quế

Vị trí chính xác của làng rau là ở thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An. Vị trí rất gần trung tâm Hội An cực thuận tiện cho việc di chuyển.

Bạn có thể men theo hướng phố cổ rồi theo hướng đường Hai Bà Trưng qua cây cầu đầu tiên nhìn phía tay phải sẽ bắt gặp làng rau này. Vùng đất được hình thành 300 năm, hiện nay gom gọn lại mấy chục hecta đất vườn để trồng rau và cũng trở thành nghề chính nuôi sống nhiều hộ gia đình.

lang rau Tra Que Hoi An

Giá vé làng rau Trà Quế Hội An

Để hiểu hết được vẻ đẹp của nó, nét hoang sơ mộc mạc mà bình dị bạn nên đến tham quan vào buổi sáng sớm, khi người dân chuẩn bị đi tưới rau và thu hoạch rau mang ra chợ bán. Bạn có thể xin phép cùng họ làm những công việc này để cảm nhận. Cảnh tượng hệ thống nước dàn trải khắp khu vườn thật sự đẹp đến nao lòng.

Giá vé tham quan ở đây rất hợp lý, chỉ 35.000đ/người. Bất kỳ ai cũng có thể vào để tự mình trải nghiệm, không quá đắt. Người dân lại cực kỳ hiếu khách và thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Nếu đã đến Hội An rồi, hãy thử một lần rời xa những xô bồ, vội vã của thành phố. Hòa mình vào làng quê với những điều dung dị nhất, bạn sẽ có những phút giây thư giãn đầy thú vị đấy.

Một buổi sáng tại làng rau Trà Quế, hãy hít trọn bầu không khí trong lành. Sau đó ngắm nhìn những lọn rau mơn mởn, xanh tươi, tràn đầy sức sống. Gió thoang thoảng mang theo mùi thơm dịu nhẹ của các loại rau. Bỗng thấy tâm hồn an yên đến lạ! Hãy lưu giữ những trải nghiệm và kỉ niệm ấn tượng tại làng rau Hội An Trà Quế nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *